Tay cầm có thể bị nóng, vì vậy xin hãy để ý điều chỉnh nhiệt lượng.

luu y tay cam chao khi su dung chao chong dinh

Thông thường, tay cầm chảo sẽ được thiết kế cách nhiệt tuy nhiên nhiều trường hợp vẫn có thể khiến tay cầm chảo bị nóng do sử dụng không đúng cách. Để sử dụng chảo đúng cách hãy đặt chảo vào giữa bếp, giữ cho chảo ổn định và không để cho lửa cháy lớn vượt quá mặt đáy của chảo.
Nếu bạn sử dụng bếp của một lúc, hãy để chảo sao cho tay cầm không hường về phía lò nấu còn lại, hãy xoay tay cầm tránh xa hướng của bếp còn lại sẽ là cách tốt nhất không sợ bị vướng trong quá trình chế biến món ăn.

Tuyện đối không được nấu chảo không.

khong de chao nong qua lau khi dun nau

Việc nấu chảo không sẽ là hành động cực kỳ nguy hiểm cho lớp chống dính của chảo và tuyệt đối nên tránh. Nếu không để ý, lớp chống dính của bạn có thể bị phân hủy tạo các loại khí gây hại, tay cầm, núm nhựa có thể bị chảy khi nhiệt  độ quá cao. Vì vậy khi nấu nướng nói chung hay sử dụng chảo chống dính nói riêng, ta cần phải cực kỳ cẩn trọng. Thời gian làm nóng chảo tốt nhất chỉ khoảng 1 phút và ta nên để lửa ở mức vừa, trong quá trình đun nấu phải liên tục lưu ý.

Trường hợp sử dụng bếp từ.


Để sử dụng chảo chống dính cho bếp từ ta cần lưu ý đặt sao cho miếng đĩa tròn ở dưới chảo nằm chính giữa vòng tròn trên mặt bếp từ. Ta cũng nên xoay chảo 1 2 lần trong khi đun nấu, nếu thấy nhiệt độ tăng quá chậm hãy kiểm tra lại xem đã đặt chảo đúng chưa, bếp từ đã được bật chưa. Công suất của bếp thường cao nên ta hãy đặt ở mức trung bình và nhanh chóng chế biến các món ăn. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng chảo để chắc chắn mình sử dụng an toàn và chính xác.


Trước khi sử dụng.



Khi sử dụng lần đầu, hãy đảm bảo chiếc chảo của bạn đang ở trong trạng thái mới nhất và không có sai sót, hỏng hóc gì với chảo. Để kiểm tra hãy nhìn bền mặt lớp chống dính màu sắc có đều, xờ xem có bị trầy xước không. Hãy cầm chảo rung lắc mạnh xem tay cầm có chắc chắn hay có điểm nào yếu không. Ngoài ra cũng nên rửa chảo trước khi sử dụng bằng nước rửa chén, để khô ráo sau đó làm nóng chảo rồi tráng qua một lớp dầu, đun ở nhiệt độ thấp một thời gian. Việc này sẽ giúp lớp chống dính có độ chống dính tốt hơn và có thể dùng được lâu hơn.
Ngoài ra, ta cũng cần đảm bảo chảo ta mua là sản phẩm chính hãng, uy tín không nên mua các sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Các bạn có thể xem thêm về các sản phẩm chảo chống dính uy tín tại đây.

Để sử dụng được lâu dài.

luon luu y de lua o nhiet do thap

Để sử dụng chảo được lâu dài, ta cần lưu ý một vài điều như:
- Luôn chế biến ở lửa nhỏ hoặc vừa
- Tránh dùng các vật liệu sắc nhọn, góc cạnh để chế biến thức ăn ở trên mặt chảo, tốt nhất ta nên sử dụng dụng cụ bằng gỗ, tre là tốt nhất cho lớp chống dính
- Sau khi chế biến xong ta nên để chảo nguội từ từ, không nên làm chảo thay đổi nhiệt độ quá nhanh khiến lớp chống dính của chảo dễ bị bong ra hơn.

Về việc bảo quản.

luu y khi rua chao chong dinh

Để bảo quản chảo, hãy chắc chắn rằng bạn không để thức ăn trong chảo sau khi chế biến. Luôn làm sạch chảo, không để các loại thức ăn thừa bám dính vào chảo. Việc rửa chảo lưu ý không dùng các loại cọ rửa bằng kim loại để chà sát mặt chảo, không dùng các loại chất tẩy rửa có tính cồn vì có thể gây ảnh hưởng lớp chống dính.
Phù hợp nhất là các bạn sử dụng miếng xốp, bọt biển cùng chất tẩy rửa trung tính như các loại nước rửa chén bát thông thường.
Xem thêm: 3 phương pháp làm sạch chảo chống dính

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top