Bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm nồi chảo dùng cho bếp từ để phù hợp với chiếc bếp từ mới mua của nhà mình. Hãy thử ngó qua những gợi ý của chúng tôi dưới đây để có một lựa chọn hợp lý cho mình.   

>>> Cách "tra dầu" cho chảo sứ chống dính tốt hơn

Đầu tiên, bếp từ là gì? 



 
lua chon noi chao cho bep tu
Một chiếc bếp từ

Bếp từ sử dụng một đĩa dẹt đặc biệt dưới mặt bếp kết hợp cùng một dụng cụ bếp bằng gang hoặc thép không gỉ nhiễm từ để tạo ra nhiệt độ. Đĩa dẹt dưới mặt bếp tạo ra một dòng từ trường khi đó dụng cụ bếp sẽ bị làm nóng lên do bị nhiễn từ. Nhiệt độ đó nhanh chóng truyền đến các loại thực phẩm bên trong chiếc xoong, chảo. Việc này diễn ra hoàn toàn bên trong dụng cụ của bạn, trong khi mặt bếp vẫn mát lạnh như thường.

Bếp từ khá mới với nhiều nước trên thế giới. Khu vực đầu tiên thịnh hành các loại bếp từ là châu Âu bởi khả năng đun nước với tốc độ siêu nhanh, thường được sử dụng cho những quán ăn sang trọng hay những bữa tiệc. Ngày nay thì ta dễ dàng hơn để mua các sản phẩm bếp từ.
Để lựa chọn các dụng cụ bếp từ tốt, ta cần lưu ý đến độ dày và chất liệu làm nên dụng cụ đó. Những chiếc chảo dùng cho bếp từ tốt thường sẽ có nhiều lớp được bọc bằng thép không gỉ. Điều này sẽ giúp lượng nhiệt bị mất đi ít hơn do đã truyền vào dụng cụ bếp và mặt bếp.  

Một số loại nồi chảo dùng cho bếp từ tốt


Dụng cụ làm từ thép không gỉ inox.  


bo xoong noi inox
Các sản phẩm làm từ thép không gỉ thường là sự lựa chọn bắt buộc cho các đầu bếp tuy nhiên rất ít khi có loại chảo nào được làm hoàn toàn từ thép không gỉ bởi tính chống dính kém của chúng. Việc chọn sản phẩm đồ dùng bằng thép không gỉ cũng cần đặc biệt lưu ý đến độ dày của sản phẩm. Một dụng cụ inox mỏng nhẹ có thể truyền nhiệt cực nhanh và cũng mất nhiệt nhanh chóng. Các loại dụng cụ làm từ thép không gỉ sẽ phù hợp với các loại bếp gas và những người có kỹ năng nấu ăn tốt. 

Chảo chống dính bằng nhôm.


chao chong dinh nhom
Có lẽ khi mua một chiếc bếp từ bạn đã thử sử dụng các loại chảo nhôm cũ và nhận ra là chúng đã vô dụng. Điều này cũng dễ hiểu vì nhôm là một loại vật liệu nhiễm từ rất kém vì vậy bạn cần đặt chiếc chảo lên mặt bếp rất lâu mới thấy chúng ấm dần lên. Tuy nhiên, vẫn có những loại chảo chống dính nhôm giữ được đặc tính ưu việt của nhôm và có thể hoạt động cho bếp từ. Đây là những loại chảo có đáy được thiết kế riêng để có thể dùng cho bếp từ đồng thời được phủ một lớp chống dính không thể thiếu trên bề mặt. Đồng thời với khả năng chống dính thì nhiệt độ của chảo cũng sẽ bị hạn chế không như các loại chảo nhôm nguyên chất hay chảo bằng thép không gỉ.

Dụng cụ bằng gang


chao gang

 


Gang có lẽ là chất liệu lâu đời để làm dụng cụ nhà bếp mà vẫn còn sử dụng đến ngày nay. Các loại chảo gang sẽ có khả năng chống dính tự nhiên bạn chỉ cần làm trơn láng mặt chảo với một chút dầu. Đây cũng là dụng cụ được nhiều đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng. Các loại chảo gang cũng hấp thu từ trường một cách tự nhiên rất tốt và rất bền.

Nồi chảo bằng đồng


bo noi chao dong
 Đây có lẽ là loại dụng cụ đắt nhất. Các loại đồ dùng bằng đồng có lẽ sẽ dành cho những ai có thật nhiều tiền và muốn những sản phẩm chất lượng cao. Đồng tự nhiên sẽ không tác dụng với từ tường, tuy nhiên với công nghệ sản xuất hiện đại thì việc thêm một lớp thép không gỉ nhiễm từ không phải là điều khó khăn. Đương nhiên việc này sẽ làm giảm khả năng truyền nhiệt tuyệt vời của loại chảo này nhưng bạn vẫn có thể cân nhắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top