Chảo sứ chống dính có một lớp phủ bằng sứ tự nhiên, không bao gồm các thành phần hóa học nhưng nếu bạn muốn sử dụng chúng hiệu quả, bạn cần phải “tra dầu” cho lớp chống dính. Quá trình này sẽ giúp lớp chống dính của mặt chảo trở nên tốt hơn bằng cách hấp thu một lớp dầu thực vật.


 Cho khoảng 15ml dầu thực vật vào chảo.


Hãy sử dụng tay hoặc một miếng giấy mềm để làm dầu lan khắp mặt chảo và cả thành chảo. Ngoài dầu thực vật, bạn cũng có thể sử dụng các loại dầu và chất triết suất từ thực vật khác như dầu dậu nành … Ngoài chảo cho bếp bạn có thể sử dụng cách này với các loại chảo sứ cho lò nướng.

 Làm nóng chảo cho đến khi bốc khói.


Hãy đặt chảo lên bếp nhà bạn sau đó để lửa ở mức trung bình. Giữ cho đến khi ta thấy khói bốc lên từ mặt chảo. Quá trình này có thể mất vài phút, và nhớ chỉ để nhiệt ở mức trung bình để dầu có thể nóng từ từ. Nếu làm khác đi, dầu có thể không thấm vào lớp mặt chảo. Hãy để ý khi dầu bắt dầu tụ thành những hạt nhỏ thì phải xoay để cho dầu lan đều khắp mặt chảo.

 Để chảo nguội.


Nhấc chảo ra khỏi bếp, để nguyên để nó tự nguội đến mức nhiệt độ phòng. Không nên cố làm cho chúng nguội nhanh hơn bởi nhiệt độ thay đổi đột ngột có thể khiến lớp sứ bị hỏng.

 Làm sạch lớp dầu thừa.


Sử dụng một mảnh giấy sạch để lau đi lớp dầu thừa trên mặt chảo. Sau một hoặc hai lượt lau bạn vẫn thấy chảo còn dính dầu mỡ thì đó là chuyện bình thường và không cần cố lau cho hết.

 Thực hiện việc này mỗi 6 tháng.


Chiếc chảo sứ của bạn nên được “tra dầu” mỗi 6 tháng một lần bằng cách này. Hoặc nếu bạn thấy thức ăn bắt dầu dính nhiều vào chảo hơn thì ta cũng có thể thực hiện việc này sớm hơn.
.
Nguồn: wikiHow

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top