Làm sạch xoong, nồi khi dính thức ăn là một vấn đề nan giải. Tuy nhiên với những loại đồ chống dính như chảo chống dính lại dễ dàng hơn rất nhiều. Cùng tham khảo 3 phương pháp làm sạch chảo chống dính dưới đây nhé.

 >>> 4 lỗi thông thường cần tránh khi sử dụng chảo chống dính

lam sach chao chong dinh

Làm sạch chảo sau những lần sử dụng thông thường

- Loại bỏ tất cả các thức ăn thừa: khi chảo đã nguội hãy sử dụng một cái khăn giấy, hoặc thìa gỗ, nhựa để loại bỏ tất cả những thức ăn còn thừa từ chảo.
Lưu ý:
 Hãy chắc chắn rằng bạn không dùng các loại dụng cụ kim loại
 Nếu bạn đang sử dụng chảo để đựng thức ăn thì hãy dùng thìa để cho thức ăn sang các loại đồ đựng khác.

- Cho chảo vào trong bồn rửa. Tiếp theo hãy cho chảo vào bồn rửa khi chảo đã nguội, vừa xoay chảo vừa rửa cho chảo sạch đều. Hãy bật chế độ nước nóng tráng qua một lần.
cach rua chao chong dinh

- Rửa chảo: Hãy sử dụng cọ nylon mềm hoặc miếng xốp, bọt biển với vài giọt xà bông để rửa sạch bề mặt chảo. Hãy chắc chắn rằng bạn rửa hết bề mặt bên trong chảo cũng như thành ngoài và đáy chảo. Sau đó xả hết bọt xà bông bám trên chảo.
Lưu ý:
Không dùng cọ kim loại để làm sạch chảo vì nó làm mất đi lớp chống dính
Ngoài chảo thì nhiều vật dụng khác cũng được tráng lớp chống dính nên bạn có thể dùng cách tương tự để rửa chúng

Loại bỏ những thứ thừa sau khi chiên rán.

- Thêm nước và ít dấm vào chảo.
Nếu chảo còn dính lớp dầu mỡ và các loại thức ăn sau khi nấu thì hãy đợi chảo nguội rồi đổ nước ngập mặt chảo cùng nửa thìa dấm vào chảo.
cach lam sach chao chong dinh an toan
- Đun sôi nước và giấm
Hãy đặt chảo lên bếp và đun sôi, điều này sẽ mất khoảng 5 phút. Khi nước và dấm sôi thì các loại dầu mỡ và cặn thức ăn thừa sẽ nổi lên trên mặt nước trong chảo.
lam sach chao chong dinh
- Thu thập dầu mỡ thừa
Khi dầu nổi lên mặt nước hãy tắt bếp và sử dụng khăn giấy để thấm dầu. Nước sẽ rất nóng nên ta cần cẩn thận không chạm vào mặt nước. Nếu còn các loại thức ăn nổi lên mặt nước, hãy sử dụng thìa nhựa để cho chúng vào sọt rác.
- Rửa chảo: Nhớ để chảo nguội trước khi rửa chúng. Sử dụng các loại bọt biển miếng bông xốp để cùng với vài giọt xà bông để rửa chảo sau đó hãy xả lại với nước.
rua sach chao chong dinh
- Làm khô chảo: Dùng khăn giấy hoặc khăn tắm mềm để làm khô chảo. Khi đó chảo đã sẵn sàng để sử dụng cho lần tiếp hoặc có thể đem cất.

Loại bỏ những thức ăn cháy dính còn trong chảo.
rua sach chao chong dinh

- Rải bột soda lên thức ăn cháy. Sau khi chảo nguội hãy cho một ít bột soda lên các khu vực có các cặn thức ăn cháy. Sau đó hãy cho một lượng nước nhỏ vào chảo để chảo qua đêm khi đó nước và bột soda sẽ tạo thành một hỗn hợp hồ. 
loai bo can thua
- Loại bỏ cặn thừa: Sau một đêm, hãy loại bỏ cặn thừa bằng một miếng xốp hoặc bọt biển mềm. Những thức ăn sẽ dễ dàng bị đánh trôi chỉ với một lực nhẹ nhàng.
- Rửa chảo như bình thường Khi các cặn cháy đã bị loại bỏ, rửa chảo trong bồn  bằng xà bông và nước. 
lam sach chao chong dinh
- Làm khô chảo: dùng khăn tắm hoặc khăn giấy để làm khô chảo và cất vào tủ hoặc tiếp tục sử dụng. 

Nguồn: wikiHow

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top