Các sản phẩm đồ gia dụng chống dính khá hữu dụng trong căn bếp. Những chiếc chảo này dễ dàng sử dụng kể cả cho những người mới tập nấu nương và đặc biệt dễ dàng trong việc làm sạch. Tuy nhiên khi sử dụng không đúng cách, nó cũng dễ dàng gây hư hỏng cho chiếc chảo chống dính của bạn.

>>> Làm sao lựa chọn nồi chảo dùng cho bếp từ

Từ việc nấu nướng đến việc làm sạch, đây là 4 lỗi thường gặp khi sử dụng chảo chống dính cùng với các mẹo sử dụng để tránh chúng!

1. Nấu ở nhiệt độ quá cao


Nấu ở nhiệt độ quá cao nên được tránh vì một vài lý do. Thứ nhất, nhiệt độ cao không tốt cho lớp chống dính trên chảo của bạn. Qua thời gian, nhiệt độ cao sẽ làm hỏng bề mặt của chảo. Tùy thuộc vào chất liệu làm lớp chống dính, việc nấu quá nhiệt độ có thể giải phóng những chất khí độc, không có lợi cho sức khỏe.

Mẹo: Hãy sử dụng chảo ở nhiệt độ thấp và trung bình

2. Không làm nóng chảo trước khi sử dụng

can lam nong chao chong dinh truoc khi su dung
Sẽ thật hữu ích khi các bạn làm nóng dầu và chảo trước khi chiên rán. Việc này không chỉ giúp chảo giữ được lâu mà còn đồng thời giúp nâng cao thêm hương vị món ăn.

Mẹo: Hãy đảm bảo chảo khô và hơi nóng rồi cho một ít dầu, mỡ xung quanh thành và giữa lòng chảo.

3. Sử dụng các loại vật dụng nhọn, vật dụng kim loại với chảo của bạn

4 sai lam thuong gap khi su dung chao chong dinh
Điều này xảy ra cho cả việc nấu nướng và làm sạch. Việc sử dụng các vật dụng như dao, thìa kim loại để đảo, hay lấy thức ăn ra khỏi chảo hay cọ rửa kim loại để làm sạch chảo có thể làm sước và hỏng chảo. Một khi chảo đã bị xước hoặc bong tróc thì tốt nhất ta phải thay thế chúng.

Mẹo: Hãy sử dụng các loại thìa bằng gỗ hoặc silicone để đảo thức ăn và dùng các loại cọ xoong nồi mềm để làm sạch.

4. Rửa chảo chống dính trong máy rửa bát đũa

 

Nhiều loại chảo chống dính được ghi rằng có thể sử dụng với máy rửa bát nhưng nước nhiệt độ cao và các loại kim loại cọ rửa trong máy không tốt cho lớp chống dính. Qua thời gian, điều này sẽ làm lớp chống dính nhanh hỏng hơn so với rửa bằng tay.

Mẹo: Hãy rửa bằng tay chiếc chảo chống dính của bạn. Nó sẽ giúp chúng được sử dụng lâu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top