Chảo chống dính gần như là vật dụng hiện ra trong bất kỳ căn bếp nào bây giờ. Sản phẩm đem lại cho người sử dụng sự dễ dàng khi phải chế biến các món chiên, xào, rán. Đồng thời chảo còn tác dụng khác như đơn giản trong việc làm sạch, bảo vệ sức khỏe của người sử dụng… Nhưng không phải ai cũng biết cách để dùng chảo chống dính đúng cách.

>>> Top 5 chảo chống dính giảm giá SỐC tại Kay.vn
>>> 3 phương pháp làm sạch chảo chống dính

 Sau đây là 6 gợi ý giúp bạn dùng chảo chống dính đúng cách.

cac luu y de su dung chao an toan

1-Không cọ sát kim khí vào lòng chảo

Ở Việt Nam ta không có gì lạ nếu thấy các mẹ nội trợ lấy các loại chùi rửa kim loại để cọ các loại chảo chống dính hay các loại xoong nồi chống dính khác. Đây là một hành động gây nguy hiểm cho chính bản thân bạn vì các loại cọ kim loại có thể gây trầy xước, bong tróc lớp chống dính và có tác động tới sức khỏe. Các nhà nội trợ cũng không nên sử dụng các loại thìa, dĩa bằng nhôm hay hợp kim khác để đảo thức ăn khi chế biến trên chảo chống dính vì rất dễ gây hỏng chảo.

2-Bỏ ít dầu , bơ vào chảo

Vì chảo chống dính có ứng dụng chống dính rất tốt nên việc cho thêm dầu, mỡ thêm vào chỉ là phụ và không cần thiết. Thậm chí mỡ ở thịt, cá tự chảy ra cũng đã đủ nên bạn không cần cho thêm nhiều. Việc này vừa giúp kiệm ước mà lại không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro cho sức khỏe của bạn hơn.

3- Nấu ở nhiệt độ thấp hoặc nhàng nhàng

Thông thường, các loại lớp chống dính chịu được nhiệt độ khoảng 250 độ C khá cao và không gây nguy hiểm hoặc rủi ro khi đun nấu thường nhật . Tuy nhiên đề phòng thì các bạn nên lưu ý chỉ nên đun lửa nhỏ hoặc vừa. Không nên đặt chảo ở trên bếp quá lâu mà không cho các loại thực phẩm vào trong chảo để trở biến.

4-Rửa bằng nước ấm

Việc rửa chảo chống dính khá giản đơn tuy nhiên do là chảo thường làm món chiên , rán nên không tránh khỏi nhiều dầu mỡ. Ta có xác xuất dễ dàng loại bỏ dầu mỡ bằng cách cho chảo ngâm vào nước ấm. Bên cạnh đó, việc rửa chảo ngay sau khi đun xong là không nên, ta hãy để chảo nguội bớt trước khi làm việc đó.

5-Treo chảo lên cao

Việc treo chảo giúp cho chảo được bảo quản đưa lại hiệu quả tốt nhất. Sau khi rửa chảo xong, lượng nước thừa sẽ nhanh chóng biến mất. Việc treo chảo còn giúp ngăn các mẹ có thói quen chồng các loại nồi xoong lên nhau và chồng lên chảo. Khi gặp sức nặng lớn chảo dễ bị bóp méo , và làm hư chảo.

6-Thay chảo ngay khi thấy lớp chống dính hỏng

Nhiều người, thấy chảo vẫn còn nguyên vẹn, chỉ hơi xước, bong bề mặt một chút nên không muốn thay chảo ngay tuy nhiên việc này sẽ gây nguy hiểm rất lớn cho người dùng vì lớp chống dính độc hại có nguy cơ gây nguy hiểm cho người dùng . Chảo sau khoảng thời gian 2 đến 3 năm thì cũng nên thay để bảo đảm lớp chống dính lâu ngày không bị biến chất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top