Bạn vừa sở hữu một chiếc chảo chống dính và lo lắng không biết nó có tốt không , dưới đây là vài thông tin bổ ích giúp bạn hiểu và chọn dùng chảo chống dính sao cho tốt nhất.

>>> Top 5 chảo chống dính giảm giá sốc tại Kay.vn
>>> Cách "tra dầu" cho chảo chống dính tốt hơn

Về chất chống dính   

chao chong dinh

Để tạo lớp chống dính, ta cần một lớp sơn chống dính, tuyệt đại đa số là loại sơn teflon. Loại sơn chống dính này đã được kiểm định an toàn với các loại thực phẩm và sức khỏe tại Mỹ kể cả khi bạn nuốt phải một lượng sơn này cũng không gây nguy hại đến sức khỏe.
Lớp sơn này sẽ có thể chống dính cao , vì vậy các bà nội trợ sẽ không cần hoặc chỉ cần một lượng ít dầu mỡ là đủ. Lớp chống dính này còn giúp truyền nhiệt nhanh hơn và tỏa nhiệt đều khắp mặt chảo cho thức ăn nhanh chín và đều.
Tuy nhiên , lớp sơn teflon cũng có yếu điểm là không bền , dễ mòn theo thời gian khi bị tác động nên bạn có khả năng thấy sau một giai đoạn sử dụng , lớp sơn sẽ biến mất làm lộ ra lớp kim loại bên dưới. Ngoài ra , sơn chỉ có thể chịu được nhiệt độ khoảng đến 260 độ C , không quá cao nên đặc biệt phải lưu ý không được đun chảo chống dính lâu trên bếp mà không có đồ ăn bên trong.
 

Chọn lựa chảo chống dính  

tay cam cua chao chong dinh

 Khi chọn mua chảo ta nên lựa các loại chảo chống dính của các thương hiệu uy tín . Cách kiểm tra đơn giản là ta có thể xoa tay vào đáy chảo xem có mịn không hay tay có bị đen không. Đây là bước rất cơ bản để kiểm tra tuy nhiên cũng sẽ giúp tránh phần nào những loại chảo chất lượng thấp , trôi nổi trên thị trường.
 
Chảo tốt cần hội đủ cả về chất liệu làm chảo , lớp chống dính và tay cầm chảo . vì thế sau khi kiểm tra cơ bản xong ta nên xét đến chất liệu làm chảo và tay cầm chảo. Khi mua , ta không nên mua loại chảo giá quá thấp vì như vậy chất liệu làm chảo sẽ kém song song ta cũng nên cầm chảo lên bằng tay cầm và lắc mạnh để thẩm tra quai chảo . 

Dùng chảo đúng cách  

 

 Để có dùng chảo được bền lâu thì ta cần để ý nên dùng chảo riêng để chiên rán các món nhạt như đậu , cá , thịt còn chảo để chiên , xào món mặn có ướp muối và gia vị riêng vì khi chiên rán các món mặn, muối sẽ bám vào lòng chảo khiến độ chống dính của chảo kém đi. Đặc biệt không nên sử dụng chảo chống dính để chế biến các món rang khô hay nướng đồ ăn trên chảo vì nhiệt độ cao khi chế biến các món này sẽ làm hỏng lớp chống dính của chảo.
Nên dùng các loại vật dụng làm bằng gỗ hay nhựa như muôi, thìa gỗ, nhựa để đảo thức ăn bên trong chảo chứ không nên sử dụng các loại thìa , đũa kim loại vì dễ làm xước chảo.
Khi mới mua chảo về, bạn có thể rửa qua bằng nước rửa chén sau đó quét thêm một lớp cafe lên trên bề mặt chảo sau đó đem hâm nóng rồi rửa lại một lần nữa. Làm như vậy chảo sẽ không bị dính và dùng lâu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top